• youtube
  • facebook

Học sinh Hưng Yên lọt top 7 học sinh Việt Nam đoạt huy chương Olympic Tin học châu Á 2019

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2019.  Kỳ thi này do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 660 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 19/5/2019.

Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic, Việt Nam có 7 thí sinh đạt điểm cao nhất được chọn tham gia xét giải và tất cả đều đoạt Huy chương Bạc.

 Thí sinh tham dự kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2019 theo hình thức trực tuyến.

1. Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

3. Em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

4. Em Thái Xuân Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị.

 5. Em Hoàng Phan Hữu Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

6. Em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

7. Em Trần Quốc Việt, học sinh lớp 12, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Tại Olympic Tin học châu Á năm 2019, có 201 thí sinh của 31 nước và vùng lãnh thổ được chọn tham gia xét giải; kết quả, có 104 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 51,17%. Việt Nam có 7/7 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100%, xếp thứ 8 châu Á.

Cùng với thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2019 (đoạt 8/8 giải, gồm 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen; xếp thứ 5 châu Á).

Kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm nay tiếp tục duy trì thành tích của những năm gần đây, khẳng định chất lượng của công tác dạy học, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và hiệu quả của quá trình nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của ngành giáo dục.

create

Bích Lan / VOV.VN