• youtube
  • facebook

Giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên tại 17 siêu thị Big C miền bắc

Sáng 9-8, tại siêu thị Big C Thăng Long, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên, kéo dài đến hết ngày 15-8 tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền bắc.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, ban tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các địa phương lân cận sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên (có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt,... ) của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn tại TP Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ.

Khách hàng thưởng thức các món chế biến từ nhãn tại siêu thị Big C.

Khách hàng thưởng thức các món chế biến từ nhãn tại siêu thị Big C.

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: “Năm nay, sản lượng nhãn của tỉnh Hưng Yên dự kiến đạt hơn 30 nghìn tấn, vải 9.000 tấn, cam 28.640 tấn; chuối hơn 64 nghìn tấn, thịt lợn gần 111 nghìn tấn, thủy sản hơn 34 nghìn tấn...”.

Hiện nay, nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 loại trái cây nổi tiếng Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên - hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý, giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Người tiêu dùng mua nhãn lồng tại Tuần lễ nhãn Hưng Yên.

Người tiêu dùng mua nhãn lồng tại Tuần lễ nhãn Hưng Yên.

“Tiếp nối thành công của tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 và 2018; năm nay, bên cạnh việc đưa nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 tại siêu thị Big C Thăng Long, nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm chính hiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội”, ông Đặng Ngọc Quỳnh nhấn mạnh.

Trong năm 2018, hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên đã kết nối tiêu thụ 2.743 tấn, bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart,...; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45 nghìn tấn tiêu thụ trong cả nước.

Đồng thời, kết nối và đưa nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu chính thức vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia,... quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trong dịp này, tại khu vực quầy rau quả của các siêu thị Big C miền bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên. Đồng thời, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi với giá 53.900 đồng/kg (giá gốc 62.900 đồng/kg), cùng một số thức uống chế biến từ nhãn,... tạo điều kiện để người tiêu dùng thưởng thức nhãn lồng Hưng Yên.

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 được tổ chức tại hệ thống Big C một lần nữa tái khẳng định cam kết về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.

create

MINH TRANG / nhandan.com.vn